Mùa hoa Bluebonnets ở Texas

ngày 27.03.24

Mùa xuân đến cũng là mùa hoa dại
Khắp đó đây Texas, nở tưng bừng
Đủ sắc màu, vàng xanh đỏ tím hồng
Cùng khoe sắc đón chào mùa xuân mới

Tôi lặng ngắm với tâm hồn thơ thới
Giữa thiên nhiên hương ngào ngạt dịu êm
Từng vạt nắng vàng trải xuống mông mênh
Như lụa mỏng trên cánh đồng hoa dại

Đừng bỏ lỡ cơ hội xem Bluebonnet và hoa dại nở rộ ở Texas.

(Phỏng theo một số chi tiết đọc trên net)

Thời điểm đẹp nhất thường là từ cuối tháng 2 đến tháng 4 (tốt nhất vào giữa tháng 3 đến giữa tháng 4)

Khi mùa xuân đến với Lone Star State, bạn có thể nhìn thấy những bông hoa dại xinh đẹp rực rỡ nầy phủ kín những ngọn đồi và thung lũng chung quanh Dallas, Austin, Houston và gần như ở mọi ngõ ngách của tiểu bang. Loại hoa nầy đã trở thành hoa biểu tượng của tiểu bang Texas.


Khi nào hoa bluebonnet nở ở Texas

Thông thường, các cánh đồng phủ đầy hoa trong khoảng sáu tuần, khoảng từ cuối Tháng Hai hoặc khoảng đầu Tháng Ba đến giữa hoặc cuối Tháng Tư. Thời điểm bắt đầu mùa, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời tiết, đất đai, và có thể khác nhau tùy theo khu vực. Nếu là một mùa đông ôn hòa thì mùa bluebonnet sẽ nở sớm hơn. Hoa nở rộ nhất thường rơi vào đầu đến giữa tháng Tư. Ngoài ra, vào khoảng 24 tháng 4, một số thị trấn và thành phố ở Texas sẽ có những lễ hội cho Mùa Hoa Dại nầy.

Những nơi nào nhiều bluebonnets nhất ở Texas

Ba địa điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng số lượng lớn hoa bluebonnet xinh đẹp nầy gồm các khu vực: Ennis gần Dallas, Texas Hill Country phía tây Austin, và Houston. Tuy nhiên, tôi chắc với bạn rằng, bạn có thể khám phá được nhiều địa điểm hơn nữa, có thể đẹp hơn ba chỗ nầy nếu bạn chịu khó chạy xe loanh quanh khắp các nẻo đường ngoại ô của tiểu bang trong mùa hoa bluebonnet.

Ennis, khu vực Dallas

Thành phố Ennis nằm cách Dallas 35 mi (56 km) về phía nam, là một trong những địa điểm hàng đầu để xem hoa Bluebonnet. Ennis, nơi được cho là trụ sở của “Đường hoa Bluebonnet” hay là “Thành phố Bluebonnet chính thức của Texas” do cơ quan lập pháp của tiểu bang công nhận từ năm 1997 (Official Texas Bluebonnet Trail). Hàng năm, từ 1 đến 30 Tháng 4, Ennis Garden Club giới thiệu “Đường hoa Bluebonnet” và sẵn sàng chào đón hàng ngàn du khách khắp nơi đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên trong lễ hội cổ kính nầy. Đường hoa với độ dài khoảng 40 mi (64 km), du khách có thể lái xe dạo quanh. Nếu muốn ở lại, có rất nhiều phòng trọ chung quanh.

Texas Hill Country, khu vực Austin


Texas bluebonnet cũng có rất nhiều ở Hill Country. Nếu bạn đã nghỉ hưu, muốn xem cảnh đẹp thiên nhiên, uống rượu vang, nghe nhạc country mà không quá tốn kém thì nên thực hiện một chuyến đi và khám phá một số địa điểm thơ mộng, đẹp rực rỡ nhất trong khu vực nầy. Bạn có thể khởi hành từ Fredericksburg, tiếp tục đến Thác Marble, sau đó tùy ý khám phá khu vực Burnet và Llano, là các nơi ít được biết đến hơn những nơi khác. Một số địa điểm bluebonnet gây ấn tượng nhất, được người sành điệu hé lộ là trên Willow City Loop và Quốc lộ 16 giữa Fredericksburg và Llano. Ngoài ra, nên dành chút thời gian cho khu Highland Lakes Bluebonnet tuyệt đẹp trải dài qua nhiều thành phố, bao gồm Burnet, Llano và Thác Marble.

Ngoài ra, mỗi địa điểm được liệt kê ở trên đều có những điểm nổi bật riêng. Khi ghé thăm Fredericksburg, hãy ghé qua Wildseed Farms, trang trại hoa dại đang hoạt động lớn nhất ở Mỹ với những màn trình diễn bluebonnet tuyệt đẹp. Khi ở Thác Marble, hãy ghé thăm Khu giải trí Turkey Bend, chụp một số bức ảnh kỷ niệm đặc biệt trước Ngôi nhà Bluebonnet nổi tiếng và ghé thăm quán cà phê Blue Bonnet. Thành phố Burnet cũng được cho là Thủ đô Bluebonnet huy hoàng của Texas, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều con đường mòn bluebonnet và tham dự lễ hội bluebonnet. Cuối cùng, ưu điểm chính của thị trấn nhỏ Llano là không nổi tiếng, cho phép bạn thưởng thức bluebonnet thảnh thới nhất vì không có đông người.

Khu vực Houston

Bạn cũng sẽ khám phá được rất nhiều địa điểm bluebonnet tuyệt vời trong phạm vi chung quanh Houston. Một số địa điểm hàng đầu bao gồm Buffalo Bayou, Terry Hershey Park và Blessington Farms. Nếu bạn đến thăm vào đầu tháng 4, hãy đến Lễ hội Bluebonnet Chappell Hill, nằm ở phía tây bắc thành phố một giờ lái xe. Lễ hội ở Thị trấn nhỏ Chappell Hill dành cho mùa lễ với nhạc sống cùng các cửa hàng cũng như các chuyến (tours) thăm viếng hoa bluebonnets và những di tích lịch sử.

Lời khuyên để thưởng thức bluebonnet Texas trọn vẹn

Trái ngược với tin đồn phổ biến, việc hái hoa không phải là bất hợp pháp. Tuy nhiên, xin vui lòng đừng chọn bluebonnets :). Ngoài ra, hãy lịch sự với chủ đất và nên hiểu rằng, bạn đang đang ở nơi công cộng.

Khi muốn tham gia thăm viếng Bluebonnets ở Texas, xin bạn hãy nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng thời gian và thời điểm thích hợp. Nếu bạn muốn lên kế hoạch đi thăm viếng Bluebonnets, đầu tháng 4 sẽ là lựa chọn an toàn cho bạn. Ngoài ra, hãy đặt chỗ ở trước nếu muốn có giờ tận hưởng không khí countryside.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là nên mang theo thuốc xịt muỗi, côn trùng và mang giày kín chân để giữ an toàn và bảo đảm niềm vui không bị gián đoạn.

Giữa Tháng 3/2024


« TRANG NHÀ »