Đi xem Bluebonnet đầu mùa

ngày 2.04.24

Bluebonnet, hoa biểu tượng của tiểu bang Texas.

Mỗi năm cứ vào Mùa hoa bluebonnet tôi lại nghĩ ngay đến Chappel Hill, Texas, vì nơi đó là một trong những địa điểm có những bãi hoa thênh thang, ngoài Bluebonnet còn có nhiều loại hoa dại khác, đủ màu sắc cùng nở rộ rực rỡ dưới ánh nắng vàng và thời tiết khoảng nầy cũng rất dịu mát. Từ nhiều nơi người ta đổ xô về Chappell Hill để ngắm hoa, chụp hình, và tham dự lễ hội cũng như thăm viếng những hàng quán, mua sắm vật kỷ niệm, xem các di tích lịch sử trong vùng. Mùa Bluebonnet là một một thời điểm đáng ghi nhớ hàng năm đối với khu vực Chappel Hill nói riêng, hay toàn tiểu bang nói chung. Chappell Hill nằm ngay giữa Austin và Houston trên đường xa lộ tiểu bang 290.

Sáng hôm nay thức dậy thấy trong lòng thật bình yên, một cảm giác sảng khoái, thảnh thơi. Tôi vươn vai ngồi dậy, một buổi sáng Thứ Bảy không bận rộn hiếm hoi. Bước xuống giường, kéo tất cả màn cửa để ánh nắng sớm chan hoà, dịu dàng xuyên qua các khung cửa sổ làm sáng rực căn phòng. Nhìn ra bên ngoài, sân cỏ xanh mượt sau những trận mưa xuân đang ngập đầy nắng vàng ươm. Tiếng chim hót véo von trên cành lá cùng với tiếng phong linh tính tang nghe vui lạ. Đó đây một vài chú chim đỏ chuyền cành, tìm mồi nhởn nhơ bên những khóm hoa Azalea đang rực rỡ khoe sắc làm đôi chân vui của tôi đang muốn dạo quanh.

Xong vệ sinh cá nhân, tôi ra bếp để pha cà phê như thường lệ mỗi ngày. Từ lâu rồi, chúng tôi mua cà phê Starbucks bằng hột, khi nào pha thì sẽ xay vừa đủ cho mỗi người hai cốc buổi sáng. Nhà tôi đã dậy làm việc từ sớm dẫu rằng hôm nay là ngày Thứ Bảy. (Từ khi được làm toàn thơi gian ở nhà, nàng vẫn làm việc bất kể ngày giờ. Dù vậy, nàng cũng có thể nghỉ hầu như bất cứ lúc nào, chỉ cần cầm theo chiếc phone và chiếc laptop là có thể vừa đi chơi vừa làm việc, ngoại trừ khi nào có cuộc họp quan trọng qua Zoom.) Trong khi chờ cà phê nhỏ giọt, tôi ra vườn dạo quanh những gốc hồng bắt đầu nở hoa, đua nhau khoe sắc thắm. Bầu trời xanh cao vút, lãng đãng vài khóm mây lửng lờ trôi. Nắng rất vàng và gió nhẹ đủ làm bật lên những tiếng chuông gió đủ loại âm thanh nghe dìu dặt. Khí hậu thật lý tưởng. Ở Texas, thời gian tốt nhất vẫn luôn trong khoảng đầu Tháng Mười đến cuối Tháng Tư hàng năm.

Tôi vào nhà vừa pha cà phê vừa nói với nhà tôi, “Hôm nay trời đẹp quá, mình đi Chappel Hill xem Bluebonnet em nhé.” “Nhiệt độ ra sao anh?” “53/78, cao điểm là 4g chiều. Mình uống cà phê xong thì đi nhé.” Nhà tôi đồng ý liền.

Sau khi cà phê xong, chúng tôi lên đường trực chỉ hướng Chappell Hill. Trên đường đi đưa chúng tôi qua những con đường quanh co, nơi những búp nụ bông hoa đủ màu sắc vươn lên bên lề đường dường như đang chuẩn bị cho những ngày nở rộ sắp tới. Tôi cảm nhận như đang ngửi được hương thơm dịu dàng của cánh đồng hoa dại khi phóng tầm mắt nhìn bao quát chung quanh; lòng tôi lâng lâng một cảm giác thư thái, bình an khiến tâm hồn nhẹ tênh, bềnh bồng cùng những đám mây lơ lửng, lãng đãng trên bầu trời xanh cùng nắng vàng như lụa mỏng phủ xuống cánh đồng hoa bao la, bát ngát.

Khi chúng tôi đến Chappell Hill, biết rằng chưa phải là thời gian lễ hội bluebonnet thường năm, nên những hàng quán chỉ lưa thưa khách qua đường. Bây giờ đã là cuối Tháng Ba nhưng vì thời tiết vài tháng qua có vẻ hơi thất thường nên hoa chưa nở rộ.

Được biết năm nay, lễ hội Bluebonnet chính thức của tiểu bang Texas sẽ diễn ra vào cuối tuần ngày 13 và 14 tháng 4 năm 2024 tại trung tâm thành phố Chappell Hill, Texas. Bluebonnet Festival là một lễ hội thú vị hàng năm.
Ban đầu, đây chỉ là một lễ hội cổ vật nhỏ ở thị trấn, nhưng qua thời gian, nó đã phát triển và trở thành một dịp để kỷ niệm hoa Bluebonnet – loài hoa chính thức của tiểu bang Texas. Hàng ngàn du khách đến Washington County để chiêm ngưỡng hoa bluebonnet và tham gia các hoạt động vui chơi. Lễ hội thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi, đông nhất vẫn là con dân Texas. Hàng trăm gian hàng nghệ thuật phơi bày vật lưu niệm đủ loại, người người quần áo màu sắc lộng lẫy, nụ cười rạng rỡ trên môi với những câu chào thân mật dành cho tất cả mọi người họ gặp trên đường đi, âm nhạc vang lừng cả khu phố nhỏ dọc hai bên con lộ chính của Chappel Hill.

Chúng tôi chạy xe vòng vòng trong khu vực, dừng lại những thảm hoa đẹp nhất để chụp hình lưu niệm, tận hưởng cảm giác mát mẻ của gió xuân và ngắm nhìn những bông hoa bluebonnet đang nở rộ. Những thảm hoa xanh tím của bluebonnet, pha trộn các loại hoa dại với đủ sắc màu rực rỡ đón chào.

Tôi hăm hở nói với “my đô thị” đi qua khu phố Bryan, tới thăm nhà máy kem Blue Bell nhưng nàng nói chờ lúc Lễ Hội đi luôn và bây giờ cũng đã trưa rồi, tìm một chỗ nào đi ăn. Thế là hỏi ông Google tiệm ăn nào nhanh nhất trên đường về.

Tôi không phỉnh bạn đâu, nếu bạn có cơ hội, hãy ghé thăm Chappell Hill vào mùa bluebonnet, sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, đáng ghi nhớ, để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và cảm nhận sự tươi mát của mùa xuân.


Cuối Tháng 3/2024


« TRANG NHÀ »