HẠ-VY HỌC ĐÁNH GOLF

ngày 9.04.23

Ngày 27 tháng 8 năm 2017, bé Hạ-Vy – Ellington Hương Vũ – được sinh ra đời giữa cơn bão cấp 1 mang tên Harvey, tàn phá khắp thành phố Houston và các thành phố lân cận vùng Đông Nam Tiểu Bang Texas… Giờ phút đặc biệt đó, nghe con thuật lại, mọi người ở nhà thương đang bị khủng hoảng lo trốn bão, thế nhưng con bé chào đời… Phải tới 4 ngày sau, khi tình trạng đi lại chỉ mới khả quan, chúng tôi mới có cơ hội bồng bế cháu trên tay khi chúng nó đã về nhà.

Hơn 5 năm trôi qua mà cứ ngỡ như vừa mới năm nào không xa lắm.

5 năm với biết bao biến đổi và cháu bé cũng đã khôn lớn trong tình thương yêu của đại gia đình.

Dù cháu có đủ ông bà nội ngoại hai bên nhưng Ba Má cháu đã sớm gửi vào nhà giữ trẻ ba ngày một tuần, cốt để cháu mau làm quen với môi trường học tập chung quanh và học hỏi tinh thần đoàn nhóm sớm.

Năm trước, hơn 4 tuổi, ba cháu đã ghi tên cho cháu học chơi Bóng Rổ. Sau 3 tháng thì ngưng. Sau đó ghi danh cho cháu chơi Tennis, được mấy tuần lại nghỉ. Mướn cô giáo đến nhà dạy Piano hai buổi mỗi tuần sau giờ học ở trường mấy tháng qua. Vừa rồi chúng tôi được mời tham dự buổi recital đầu tiên của cháu. Nói “recital” cho oai chứ cháu mới học được một câu nhạc mà thôi. Thế nhưng họ cũng tổ chức rất nghiêm túc cho nhiều học trò nhiều trình độ khác nhau ở một sân khấu lộ thiên trong một buổi chiều mùa xuân nhưng trời mây giăng mắc.

Hôm nay, tôi quá ngạc nhiên và bật cười thành tiếng khi nhận được tấm hình mẹ cháu gửi sang, thấy cháu mang đồ nghề đánh Golf.

Tôi cũng học đã học đánh golf khi còn làm Sale & Marketing cho một công ty thực phẩm và chơi vài ba năm trước khi bị trật xương bả vai trong lúc đang chơi với bạn hàng ngoài sân golf. Sau đó nghỉ chơi luôn khi trở lại ngành computer. Con gái nhà tôi bây giờ theo chồng đánh golf giỏi hơn tôi rất nhiều. Có lẽ, nếu con bé con nầy tiếp tục chắc năm ba năm nữa cũng sẽ ăn đứt ông ngoại của nó.

Con nít ở đây, trong đời sống vật chất đầy đủ nên có nhiều cơ hội phát triển được những khả năng tiềm ẩn mà các nước độc tài, Cộng Sản không thể có được. Dù bật cười nhưng dĩ nhiên tôi rất vui để thấy con cháu có được môi trường và điều kiện sống tuyệt vời như vậy.

Video Nhạc “Chào Đón Hạ-Vy


« TRANG NHÀ »